Search This Blog

7.10.08

தோழர் தமிழச்சி அவர்களுக்கும் ,அதிஅசுரன் அவர்களுக்கும் ஒரு திறந்த மடல் - 2

//பெரியார் கூறியிருந்தும் எங்களைப்போன்ற பெரியார் தி.க தோழர்களுடன் உங்களுக்கு ஏன் உறவு? எதற்காக? உங்கள் கருத்துப்படியே நீங்கள் பெரியார் பேச்சையும் கேட்கவில்லை, ஆசிரியர் அவர்களின் அணுகுமுறையையும் நம்பவில்லை என்பது உறுதியாக்கப்பட்டுள்ளது.//

என்னைப் பொறுத்தவரை கொள்கையில் சரியாக யாராக இருந்தாலும் மதிப்பேன். அதில் எந்த மாறுதலும் இல்லை.உங்களுடன் உறவு என்பது பெரியார் கொள்கைக்காரர்கள் என்பதைத்தவிர வேறு எதுவும் இல்லை.

படிக்கும்போது பார்த்தோம்,பெரியார் பற்றி விவாதித்தோம். அமைப்பு ரீதியாக தி.க. வில் ஒன்றாக இயங்கினோம்.
அதன் பின் திருமணம் என்று வரும்போது ஜாதி மறுப்புத்திருமணம் செய்ய வேண்டும் என்ற கொள்கையுடன் {நாங்களெல்லாம் படிக்கும் போது உடன் படித்த தோழர்கள் உள்ளிட்ட பெரும்பாலான தோழர்கள்} செய்தோம் அப்படி ஒவ்வொரு செய்கையிலும் கொள்கையிருந்ததால்தான் இன்றும் உங்களை மதிக்கிறேனே தவிர மற்றபடி உங்களுக்கும் எனக்கும் எந்த தனிப்பட்ட உறவும் இல்லை.

உங்களையும், என்னையும் இணைப்பது பெரியார் என்ற கொள்கை உறவுதானே தவிர வேறு எதுவுமில்லை. அப்படி எதுவும் இருந்தால் நீங்கள் அம்பலப்படுத்தலாம். எனக்கு என்று எந்த ரகசியமும் கிடையாது.

என்னுடன் பழகிய ஒரு சில பெ.தி.க. நண்பர்களைத் தெரியும். அவ்வளவுதானே தவிர பெரிதாக வேறு யாருடனும் எனக்கு அவ்வளவு நெருக்கம் கிடையாது. கொளத்தூர் மணி அண்னன் அவர்களைக்கூட எனக்கு சிறையிலேதான் தெரியும்.

இல்லை நான் எந்த பெ.தி.க .தோழர்களிடம் எதாவது சுயநலத்துடன் எதிர்பார்த்து பழகியிருந்தால் அதையும் நீங்கள் அம்பலப் படுத்தலாம்.

பெரியார் கொளகையை என்னால் முடிந்த அளவு கடைபிடித்து பெரியார் தொண்டனாக வாழ்ந்து வருகிறேன். அதில் எனக்கு ஒரு வழிகாட்டும் ஆசானாய் ஆசிரியர் இருக்கிறார் அவ்வளவே. இறுதி முடிவு என்பது பெரியாரின் வழிகாட்டும் தத்துவம்தான்.

தந்தைபெரியார் சொன்னது போல் " என்னைப்பொறுத்தவரையில் நான் என்றும் கட்சிக்காரனாக இல்லவே இல்லை எப்பொழுதும் நான் கொள்கைக்காரனாகவே இருந்தேன்."


////கொள்கைரீதியாக சரியாக இருப்பவர்கள் தான் என் சொந்தக்காரர்கள். அது அதி அசுரனாக இருந்தாலும் சரி, ஆசிரியராக இருந்தாலும் சரி.//

என இரண்டு நாட்களுக்கு முன்பு தான் பதில் போட்டீர்களே. அதற்குள் என்ன ஆனது? உங்களைப்போலத் தானே தமிழச்சியும் பேசியுள்ளார். அதில் என்ன தவறு? கழகமும் துரோகமும் புத்தகத்தை இன்றுதான் படித்தீர்களா?//

மேலே சொன்னது போல் நீங்கள் படிக்கும் போது இருந்து உங்களை கவனித்து வருகிறேன். அந்த அடிப்படையில் "கொள்கைரீதியாக சரியாக இருப்பவர்கள் தான் என் சொந்தக்காரர்கள். அது அதி அசுரனாக இருந்தாலும் சரி, ஆசிரியராக இருந்தாலும் சரி." என்று எழுதினேன். ஆனால் தமிழச்சி தனது பதிவில் வீரமணி அவர்கள் தொலைபேசி பேச்சை பதிவு செய்து விட்டு எழுதிய பதிவில் "(அதற்கு முன்பும் நல்ல அபிப்பிராயம் இல்லை)
வீரமணி மீது இப்பவும் இல்லை அப்பவும் இல்லை என்று பொருள்பட எழுதியுள்ளார். நாம் அப்படியல்ல வீரமணி அவர்களின் தலைமையில் பணி செய்திருக்கிறோம். பெரியாரின் குறியீடாக திகழும் வீரமணியை இப்படி இகழ்வது எந்தவகையில் நியாயம்.
நான் உங்களை மதித்து அப்படி எழுதியதற்கும் , தமிழச்சி எழுதியதற்கும் உள்ள வேறுபாட்டை அறிந்திருப்பீர்கள் என நம்புகிறேன். அதற்காக தமிழச்சி அவர்களின் செயல்பாடுகளை நான் எந்த விதத்திலும் குறைத்து மதிப்பிடவில்லை.அப்போதும்சரி இப்போதும்சரி அவரின் துணிச்சலையும், பெரியார் பரப்பும் பணியையும் எப்போதும் பராட்டத் தயாராக இருக்கிறேன்.



//பழனி மாரிமுத்து அவர்களுக்கும் எங்களுக்கும் உள்ள உறவில் உள்ளவைகளைக்கூட இன நலன் கருதி வெளியே பேசுவதில்லை. இப்போது வரை.//

நான் ஏற்கனவே சொன்னது போல் உங்களுக்கும் எனக்கும் பெரியார் என்ற கொள்கை உறவைத்தவிர வேறு எதுவும் இருப்பதாக தெரியவில்லை.

ரவிக்குமார் அவர்கள் பெரியாரைப் பற்றி மறுபரிசீலனை செய்து கட்டுரை எழுதிய போது அதற்கு மறுப்புத்தெரிவித்து நான் எழுதிய கட்டுரைகளை பெரியார் முழக்கம் இதழுக்கு அனுப்பி வைத்தேன் அதை நூலாக வெளியிடலாம் என்று நீங்கள் கேட்டீர்கள். தலித்முரசு ஆசிரியர் புனிதபாண்டியன் எழுதிய கட்டுரைகளையும், எனது கட்டுரைகளையும் இனைத்து நூலாக வெளியிட்டீர்கள். அதைத்தவிர வேறு எதுவும் இருப்பதாக தெரியவில்லை. இருந்தால் தெரிவிக்கவும்.

//மாரிமுத்து அவர்களே தேவையில்லாமல் ஆசிரியருக்கு எதிராக எங்களைத் துாண்டிவிட வேண்டாம். இரு இயக்கங்களுக்குள் மோதலை உருவாக்க நினைக்கா தீர்கள்.//
நானா மோதலை உருவாக்குகிறேன் சகோதர யுத்தத்தை தவிருங்கள் என்று முத்ல் பின்னூட்டத்திலேயே தெரிவித்தேன். அதற்கு நீங்கள் அளித்த பின்னூட்டமும் உங்கள் பார்வைக்கு:

//உங்கள் அமைப்பு ரீதியாக கொள்கைபரப்பும் பணியில் ஈடுபடுங்கள்.
சகோதர யுத்தத்தை தவிருங்கள்//

எங்கள் அமைப்பு ரீதியாக கொள்கை பரப்பும் பணியில் தான் குடி அரசு தொகுப்பை வெளியிட முயற்சித்தோம். அதற்கு தொல்லை கொடுப்பதால்தானே நாங்கள் பதில் பேசுகிறோம். அடிப்பவரை விட்டுவிட்டு அடி வாங்குபவனிடம் கத்தாதே, அமைதியாக அடிவாங்கு எனச் சொல்கிறீர்களே? என்ன நியாயம்?


திண்டுக்கல்லில் தி.க நகரச் செயலாளர் இராசேந்திரன் வெட்டப்பட்டபோது முதலில் களமிறங்கியது பெ.தி.க தோழர்கள் தான். அதற்காக பெ.தி.க சார்பில் கூட்டப்பட்ட அனைத்துக்கட்சிக் கண்டனக் கூட்டத்தைக் கூட யாருக்கும் தெரியாமல் ஒளிந்திருந்து பார்த்தவர்கள் அல்ல.


சகோதர யுத்தத்தை நாங்கள் என்றும் விரும்பியது இல்லை. தி.க தோழர்கள் அனைவரிடமும் குடும்பரீதியான உறவில்தான் இன்னும் உள்ளோம். பழனி மாரிமுத்து குடும்பம் உட்பட.//


ஏங்க என்னங்க நியாயம் இது? என்னைப் போய் தூண்டி விடுகிறீர்கள் என்று சொல்லுகிறீர்களே இது நியாயமா? அவரவர் அமைப்பு ரீதியில் யாரையும் தரக்குறைவாக விமர்சனம் செய்யாமல் “மானமிகு சுயமரியாதைக் காரர்களாக வேண்டும்” என்பதற்காகத்தானே இதுவரை இப்பிரச்சனையில் பொறுமையா இருந்த நான் விமர்சனம் எல்லை மீறுதேங்கிற கவலையில் தான் எழுதவே ஆரம்பிச்சேன். இப்ப என்னையே தூண்டிவிடுவதாக நீங்கள் நினைப்பது எள்ளளவும் சரியில்லை. நிதானமாக யோசிக்கவும். திண்டுக்கல் பழ.ராஜேந்திரன் இந்துத்துவா பயங்கரவாதிகளால் தாக்கப்பட்டார். ஆனால் பத்ரியும் ,வீராவும் யாரால் கொல்லப்பட்டார் தோழர்.

//மேலும் தமிழச்சி அவர்களின் பதிவில் நீங்கள் படிக்காமல் விட்ட சில வரிகளை இப்போது படிக்கவும்.

//சகதோழர்களுக்கு உங்களிடம் இருக்கும் "வயிற்றெரிச்சல்" கொஞ்சம் நாகரிகமாக சொல்லப்போனால் "காழ்ப்புணர்வு"க்கு ஒரு அளவில்லையா?//

இந்த வரிகள் எப்படி உங்கள் கண்களுக்கு கிடைக்கவில்லை? தமிழச்சியும் மிக நாகரீகமாகத் தான் மேற்கண்ட வரிகளைக் கூறியுள்ளார். வெளிப்படையாக எந்த சம்பவத்தையும் குறிப்பிடவில்லை.?//

வீரமணியைப் பற்றிய தமிழச்சியின் அபிப்பிராயத்தைதான் நான் ஏற்கனவே சுட்டிக்காட்டிவிட்டேனே. அது நாகரிகமானதா?இல்லையா? என்பதை படிக்கும் வாசகர்கள்தான் முடிவு செய்ய வேண்டும். ஒரு இயக்கதின் தலைவர் மீது தமிழச்சி அவர்கள் அதாவது இருவரையும் ஒன்றுபோல் கருதுபவர் வீரமணிமீது வைத்துள்ளஅபிபிராயாத்தைத்தான் ஏற்கனவே பார்த்துவிட்டோமே. அப்புறம் சக தோழர்கள் மீது எப்படிப்பட்ட மரியாதை கிடைக்கும் என்பதை படிக்கும் தோழர்களின் முடிவுக்கு விட்டு விடுகிறேன்.

//கலைஞரையும், அண்ணாவையும் பற்றி பெரியார் பேசிய கடுமையான சொற்களைப் போல யாரும் யாரையும் விமர்சித்திருக்க முடியாது.//
உண்மைதான். அதேபோல் அவர்கள் இருவரையும் பெரியார் புகழ்ந்த அளவுக்கு யாரும் புகழ்ந்திருக்க மாட்டார்கள்.
அது இதோ:

“பெரியார் விருதை இன்றைக்குத் தலைவர் கலைஞர் பெற்றிருக்கிறார். கலைஞர் அவர்கள் குறித்து நாம் என்ன சொல்கிறோம் என்பதைவிட, பெரியார் என்ன கூறுகிறார் என்பதை நாம் அறிந்து கொள்ள வேண்டும். ஏனென்றால் பழைய வரலாறு கள் இன்றைய இளைஞர்களுக் குத் தெரிந்திருக்க வாய்ப் பில்லை.

நம் சமூகத்தில் ஒரு தவறான மூடநம்பிக்கை இருக்கிறது. அதாவது ஒருவர் உயிருடன் இருக்கும்போது பாராட்டக் கூடாது என்று நினைக்கின்றனர். வாழும் போதும் பாராட்ட தவறுபவர்கள் இச்சமூகத்தில் நிறையவுள்ளனர்.

ஆனால் இன்றைக்கு அதற்கு மாறாகப் பெரியார் விருது பெறும் கலைஞர் அவர்கள், பலராலும் சரியான நேரத்தில் பாராட்டப்படுகிறார். சென்னையில் எப்படி அண்ணா அறிவாலயம் இருக்கிறதோ, அதைப்போல தந்தை பெரியார் தலைமையிடமாகக் கொண்ட திருச்சியில் கலைஞர் அறிவாலயம் எழுப்பப்பட்டுள்ளது. இந்நிலையில் வாழும்போது கலைஞர் அவர்கள் சிறப்பாகப் பாராட்டுப் பெறுகிறார்கள்.

அதேநேரம் எந்தப் பெரியார் விருதை கலைஞர் அவர்கள் பெறுகிறார்களோ, அதே பெரியார் 1967ஆம் ஆண்டு கலைஞர் குறித்து என்ன பேசினார் தெரியுமா?
அறிஞர் அண்ணா ஆட்சியில், கலைஞர் அவர்கள் அப்போது பொதுப்பணித்துறை அமைச்சராக இருந்தார். அப்போது, திட்டக்குடி ஊராட்சி மன்றத்தில் கலைஞர் படத் தினை 12.06.1967இல் பெரியார் திறந்து வைக்கிறார்.

“நாங்களெல்லாம் பெரியார் குருகுலத்து மாணவர்கள். அப்படிப்பட்ட மாணவரான கலை ஞரின் படத்தைத் தலைவர் பெரியார் திறந்து வைக்கிறார் என்றால், இதிலிருந்தே கலை ஞரின் சிறப்புகளை அறிய முடியும்.

இதோ பெரியார் பேசுகிறார், கேளுங்கள்.

ஒருவருடைய படத்தினைத் திறப்பதென்றால் அவரைப் பற்றி அவரது தொண்டுகளைப் பற்றி சிலவற்றைச் சொல்ல வேண்டியது அவசியமும், சம்பிரதாயமும் ஆகும். நண்பர் கருணாநிதி திராவிட முன்னேற்றக் கழகத்தில் உள்ள அறிவாளிகளில் முன்வரிசையில் உள்ள அறிவாளி ஆவார். தி.மு.கழகம் இந்த அளவு பரவுவதற்கு அவரது முயற்சியும், அறிவும்தான் காரணமாகும். அண்ணாதுரை கழகத்தின் தலைவராக இருந்தார்; அவரும் கழகத்தைப் பரப்பினார் என்றாலும், கருணாநிதியின் உழைப்பும், முயற்சியும் இல்லாவிட்டால் கழகத்தின் செல்வாக்கு இந்த அளவு வளர்ந்து இருக்காது. இதைச் சொல்வதால் அண்ணா துரையை நான் குறைத்துச் சொல்வதாகாது. அண்ணா துரைக்குப் பல வேலை, பல கருத்து! அவர் ஒருவராலேயே கழகத்தை இந்த அளவு பரப்பி இருக்க முடியாது. கருணாநிதி அவர்கள் அண்ணாதுரைக்கு வலது கையாக இருந்து உதவி வந்திருக்கிறார்.
அண்ணாதுரை மிகவும் கெட்டிக்காரர்தான், ஆனால் கருணாநிதிக்கு இருக்கிற முன் யோசனை அவருக்குக் கிடை யாது. நண்பர் இளம்வழுதி சொன்னது போல, பள்ளிக் கூடத்தை விட்டதும் என்னி டம் நேராக வந்தார். எனக்கு பொதுத்தொண்டு செய்ய ஆவலாக இருக்கிறது என்று கூறினார். நானும், என்னிடம் எத்தனையோ பேர் இருக்கி றார்கள் நீங்களும் இருங்கள் என்று சொன்னேன். எனது வீட்டிலேயே இருந்தார் குடிஅரசு அலுவலகத்திற்குப் போய் வந்துகொண்டிருந்தார். பிறகு எழுதவும், மேடையில் பேசவும் ஆரம்பித்தார். நல்ல கருத்தாளர் ஆனார். எழுச்சியுள்ளவரானார். வர வர நல்ல கருத்து பிடிபட்டது. பிரசாரக் கலையும் பிடிபட்டது.

பின்னர் எங்களை விட்டு விலகினாலும் அண்ணாதுரைக் கூறாமல், அவர்தான் எங்கள் தலைவர், அவரது கொள்கைதான் எங்களுக்கும் என்று சொல்லி நல்ல அளவு மக்களிடையே செல்வாக்குப் பெற்றுவிட்டனர்.

அண்ணாதுரையாவது, கருணாநிதியாவது என்னைக் குறிப்பிட்டு என் காரியத்தைக் குறிப்பிட்டு இதுவரை ஒரு சிறு குறைகூட கூறியது கிடையாது. இன்றைக்கும் அண்ணாதுரை என் தலைவர் பெரியார்தான் என்று கூறுகிறார்.

அதேபோல் கருணாநிதியும், என்னை எங்கு கண்டாலும் செல்லப்பிள்ளை மாதிரி நெருங்கி, மிக உரிமையோடு உரையாடுவார். இன்னமும் தி.மு.கவுக்கு கருணாநிதியின் தொண்டு பயன்படத் தக்கதாகும். அவரது தொண்டும், முயற்சியும் பிறர் கடைப்பிடிக்க வேண்டியதாகும் என அவரது படத்தைத் திறந்து வைத்துப் பாராட்டினார்.

அதேபோல் 03.06.1972 இல் இன்றைய முதல்வர் கலைஞர், அன்றைக்கும் முதல்வராக இருக்கிறார். அப்போது கலைஞரின் வயது 43. அவரைத் தந்தை பெரியார் எப்படி வாழ்த்தினார் தெரியுமா?

பெரியார் விருதுக்கு உரியார் இவரை விட்டால் பிறர் யார்? என்பதை இக் கடிதம் பறைசாற்றும்.

இதோ படிக்கிறேன், கேளுங்கள்!

மாண்புமிகு கலைஞர் டாக்டர் கருணாநிதி அவர்களுக்கு 49ஆவது ஆண்டு பிறந்தநாள் விழா நடப்பது குறித்து நான் மிகுதியும் மகிழ்ச்சியடைகிறேன்.
டாக்டர் அவர்களது வாழ்நாள் ஒவ்வொன்றும் மக்கள் நலம் பற்றி சிந்திப்பதிலும், தொண்டாற்றுவதிலுமே நடந்த கழிவதை நான் மனப்பூர்வமாக உணர்கிறேன். மனம் பூரித்து திருப்தி அடைந்து வருகிறேன். டாக்டர் செய்து வருகிற காரியங்கள் பெரிதும் மற்றவர் சிந்திக்கக்கூட பயப்படும்படியான காரியங்கள் என்பதோடு அவைகளை வெகு எளிதிலே செய்தி முடித்துவிடுகிறார்.

இதன் பயனாகவே அரசியல் உலகில் அவருக்கு எதிர்ப்பாளர்கள் அதிகமாகி வருகிறார்கள். காரணம் டாக்டர் அவர்களது ஆட்சி நீண்ட நாளைக்கு நிலைத்து விடுமோ என்கின்ற பொறாமையும், வேதனையும்தான் என்றாலும் டாக்டர் அவர்கள் யாருடைய எதிர்ப்புக்கும் பயப்படாமல் எப்படிப்பட்ட தொல்லைக்கும் சளைக்காமல் துணிந்து காரியமாற்றி வருகிறார். பொதுவாகவே சமுதாயத்துறையில் சீர்திருத்தத் தொண்டு ஆற்றினால் யாருக்கும் சுயநலக்காரருடையவும், பழைமை விரும்பிகளினுடையவும் எதிர்ப்பு ஏற்பட்டுத்தான் தீரும். கலைஞர் டாக்டர் அவர்களுடைய புரட்சிகரமான தொண்டுக்கு எதிர்ப்பும், தொல்லையும் ஏற்படுவது அதிசயமல்ல. அவற்றைப்பற்றி சிறிதும் இலட்சியம் செய்யாமல் துணிந்து தொண்டாற்றி வரும் டாக்டர் அவர்களை மனதாரப் பாராட்டி அவர் வாழ்வு எல்லையற்று நீண்டு மக்களுக்கு புதிய உலகம் ஏற்படவேண்டுமென்று ஆசைப்படுகிறேன்.

என அற்புதமாக பெரியார் குறிப்பிடுகிறார்.”


----------------திருச்சியில் (21.9.2008) மாலை தி.மு.க. சார்பில் நடை பெற்ற முப்பெரும் விழாவில் திராவிடர் கழகத் தலைவர் கி. வீரமணி அவர்கள் உரை யின் ஒரு பகுதி “விடுதலை” 22-9-2008

இதுமட்டுமல்ல கலைஞருக்கு பெரியார் சிலை வைக்க வேண்டும் என்று சொல்லி சிலையும் வைத்தார்கள். எம்.ஜி.ஆரின் மறைவின் போது அச்சிலை சேதப்படுத்தப் பட்டது.
இப்போது சொல்லுங்கள் பெரியார் பேசியது சரியா?. எத்தனையோ வேலை யிருக்க கலைஞருக்கு எதற்காக சிலை ? பெரியார் என்ன நோக்கத்திற்காக செய்தாரோ அந்த நோக்கத்திற்காகத்தான் வீரமணியும் செய்திருப்பார் என நான் நினைக்கிறேன். நீங்கள் எப்படி நினைக்கிறீர்களோ எனக்குத் தெரியாது.


தி.க. பல பேருக்கு நூற்றாண்டு விழா கொண்டாடாடியுள்ளார்கள். அவர்களில் பெரியாரையும், இயக்கத்தையும் கேவலப்படுத்தி பேசியவர்களுக்கும் விழா எடுத்திருக்கிறார்கள். ஆனால் அவர்கள் எல்லாம் அவர்களின் இறுதிக்காலத்தில் பெரியாரையும், பெரியாரின் இயக்கத்தின் அருமையயும் புரிந்து திருந்தியவர்களுக்கு விழா எடுத்துள்ளார்கள். எனக்குத் தெரிந்து ஜீவா வைவிட பெரியாரை கொச்சைப் படுத்தி பேசியிருக்க முடியாது? அதே ஜீவா தனது கடைசிக் காலத்தில் பெரியார் இமயத்தை விட உயர்ந்து நிற்கிறார் என்று உண்மையை உணர்ந்து பேசினார். அது போல் சொல்லிக் கொண்டே போகலாம்.

தி.மு.க.வுக்கும், தி.க.வுக்கும் உரசல் மோதல் உச்சக்கட்டத்தில் இருந்த போது வீரமனியும் கலைஞரும் எப்படியெல்லாம் பேசினார்கள். இப்போது எப்படி நடந்து கொள்கிறார்கள் என்பது பற்றியெல்லாம் விளக்கபுகுந்தால் அது நம் நேரத்தைக் கொன்று விடும். சுருக்கம் கருதி ஒன்றைமட்டும் சொல்கிறேன்.

இதோ கலைஞர் பேசுகிறார்:

“நாங்கள் பெரியார் கட்சிக்கு காரண கர்த்தாக்கள் என்றால், பெரியார் மாட்சிக்குக் காரணகர்த்தாவாக இன்றைக்கு விளங்குபவர் என்னுடைய ஆருயிர் இளவல் வீரமணி என்று சொன்னால் அதை யாரும் மறுக்க முடியாது.
நானும் தொடர்ந்து பார்த்துக் கொண்டு வருகிறேன். தி.க.விற்கும், தி.மு.க விற்கும் இடையிலே ஊடல் ஏற்பட்டு ,ஏன் பேச்சுவார்த்தை இல்லத சூழ்நிலை ஏற்பட்ட போதெல்லாம் கூட அடுத்த வீட்டில் என்ன நடக்கிறது என்பதை எட்டிப் பார்த்துக் கொண்டே இருந்தவன். ஏனென்றால் ,அப்படி எட்டிப் பார்த்தது ,சதிக்குணத்தால் அல்ல,துர்குணம் என்பார்களே அந்தக் குணத்தால் அல்ல. எட்டிப்பார்த்து நாம் அந்த வீட்டை தாய் வீடாகக் கொண்டவர்களாயிற்றே, அந்தத் தாய் வீட்டில் நடக்கின்ற காரியங்களையொட்டித்தானே நம்முடைய வீட்டிலும் செயல் பாடுகள் நடைபெற வேண்டும் என்பதற்காக சுருக்கமாகச் சொன்னால் ,புரியும்படி சொன்னால் அதைப் பார்த்து நாம் என்னென்ன செய்ய வேண்டும் என்பதைக் கற்றுக் கொள்வதற்காக எட்டிப் பார்த்ததுண்டு. அது ஒன்றும் குற்ற மல்ல.
----------------29-9-2007 அன்று கலைஞர் பேசியது.


இன்னும் பச்சையாக சொல்கிறேன், என் சாவுக்குக் காரணம் தி.மு.க.தலைவர்தான் என்று கூட வீரமணி அவர்கள் பேசிய காலமெல்லாம் உண்டு. அது “மரணசாசனம்” என்ற பெயரில் நூலாகவும் வந்தது. அப்படிப்பட்ட சூழலைக்கடந்து வந்தவர்கள் இன்று ஒற்றுமையாய் இருப்பதற்கு காரணம் பெரியார்.
கலைஞர்கூட தாய்வீட்டை எட்டிப்பார்த்து செயல் படுகிறார், ஆனால் நீங்கள் தாய்வீட்டையும், தாய்கழகத்தின் தலைவர் வீரமணியையும் கொச்சைப்படுத்தி எழுதுகிறீர்கள். இப்படி எழுதாதீர்கள் என்றால் தூண்டிவிடுகிறேன் என்று சொல்கிறீர்கள். நிதானமாக யோசியுங்கள். உண்மை புரியும்.

// உண்மைதான். விடுதலையின் பணியால் ஒடுக்கப்பட்டவர்களுக்கு விடியல் கிடைத்தது. ஆனால் அதற்கு காரணம் பெரியார். வீரமணி அல்ல. பெரியாரின் கருத்துக்கள், பேச்சுக்கள், போராட்டங்கள் விடுதலையில் அச்சிடப்பட்டு வந்தன. ஆசிரியர் வீரமணி அவர்கள் அதில் ஒரு நிர்வாகி. நல்லபடியாக நிர்வாகம் செய்ததை பெரியாரே பாராட்டியிருக்கிறார். ஒருவேளை தவறு செய்திருந்தால் வீரமணி அவர்களைத் துாக்கிவிட்டு வேறு யாரோ ஒருவரை ஆசிரியராக்கி இருப்பார் பெரியார்ர். அதுதான் பெரியாரின் நிர்வாகத் திறன்./
உண்மையை எழுதியிருப்பதற்கு நன்றி தோழர். பெரியாரே நல்ல நிர்வாகி என்று பாராட்டிவிட்ட பிறகு நான் கருத்து சொல்ல என்ன இருக்கிறது?

வீரமனிக்கும் பெரியார்க்கும் உள்ள உறவு எப்படிப்பட்டது என்பதை கலைஞர் அவர்கள் சுட்டிக் காட்டுகிறார். அதில் உள்ள உண்மைகளையும் அறிந்து கொள்ளுங்கள்.
இதோ கலைஞர் பேசுகிறார்:

“என்னுடைய வயதைவிட ஓரிரு வயது 3,4 வயது வீரமணி இளையவராக இருக்கலாம்.ஆனாலும் அவர் எங்களைவிட அதிகமாக பெரியாரிடத்திலே பக்கத்திலே இருந்து பழகியவர்.அதனால் நாங்கள் பெரியாரிடத்திலே கற்பதற்காகப் பெற்றிருந்த வாய்ப்பைவிட அதிக வாய்ப்பைப் பெற்றவர் அவர்.எந்தப் பிரச்ச்சினையையும் அது கடுகளவு பிரச்சினையாக இருந்தாலும் மலை போன்ற பிரச்சினையாக இருந்தாலும், கடல் அளவு பிரச்சனையாக இருந்தாலும் ,உமி அளவான பிரச்சனையாக இருந்தாலும் அதைப்பற்றி அங்கிருந்து விவாதிக்கின்ற அந்த அருமையான வாய்ப்பை எங்களைவிட அதிக காலம் இன்னும் சொல்லப்போனால் அறிஞர் அண்னாவைவிட அதிக காலம் அந்த வாய்ப்பை அவர் பெற்றிருந்த காரணத்தால்தான் ,பெரியாருடைய எண்ணங்களையெல்லாம் நாட்டில் ,சமுதாயத்தில் செயல்படுத்த வேண்டும் என்று எண்ணுகிறார். அவர் எண்ணுவதை வெற்றியாக்கிட வேண்டும் என்று நாங்கள் விரும்புகிறோம். அந்த எண்ணங்கள் வெற்றி பெற்றால்தான் இந்தச் சமுதாயம் மானமுள்ள சமுதாயமாக வாழமுடியும்.
----------29-9-2007 அன்று கலைஞர் பேசியது.


வீரமணிக்கும் மற்றவர்களுக்கும் உள்ள வித்தியாசம் இதுதான். கலைஞர் சொன்னது போல் பெரியாரிடம் கற்ற அந்த அனுபவப் பாடம் தான் இன்று வரைக்கும் வீரமணிக்கு தனி மரியாதையை ஏற்படுத்தி பெரியாரின் குறியீடாகத் திகழ்கிறார்.

விமர்சனத்திற்கு அப்பாற்பட்டவர்கள் உலத்தில் யாருமே இல்லை. பெரியார் மேல் வைக்கப்படாத விமர்சனமா? பெரியார் என்னன்ன விமர்சனங்களை கண்டாரோ அதெ போல் வீரமணியும் கண்டுள்ளார். வீரமணி பொண்டாட்டியை பொதுவுடமை ஆக்கு என்ற கோசங்கள் எல்லாம் இங்கே எழுந்ததுண்ட்டு. பகுத்தறிவுப்பிரசாரம் செய்யாதே பெரியாரைப் பரப்பாதே என்பதற்காக வீரமணி மீது பல இடங்களில் தாக்குதல் நடந்ததுண்டு.
பெரியார் மறைவுக்குபின் மணியம்மையார் மறைவுக்குப் பின் இந்த இயக்கத்தை பார்ப்பனியம் அழித்தொழிக்க எப்படியெல்லாம் முயன்றது என்பதை என்னைவிட நீங்கள் அதிகம் உணர்ந்திருக்கலாம். செய்திகளை அறிந்திருக்கலாம்.

இன்றைக்கு குடிஅரசு வெளியிட தடையாயிருக்கிறார் என்பதற்க்காக அவரை எப்படி வேண்டுமானலும் இழிவுபடுத்தலாம் என்றால் அது சரியாக இருக்காது தோழர்.
இரண்டு மாதமாக நானும் இந்தப் பிரச்சனையை கூர்ந்து கவனித்துக் கொண்டுதான் வந்தேன். இந்த விவாதத்தில் கலந்து கொள்ளகூடது என்ற உறுதியுடன் இருந்தேன். ஒரு கட்டத்தில் உங்களின் விமர்சனம் எல்லைதாண்டும் போது தவிர்க்க முடியாமல் நானும் இவ்விவாதத்தில் பங்கு கொள்ளும்படி ஆகிவிட்டது. அதோடு தாங்கள் தமிழச்சியை துணைக்கு அழைத்ததால் அவரின் எழுத்தையும் விமர்சிக்கும்படி ஆனதே தவிர தூண்டி விடுவதற்காக அல்ல.

பெரியாரியலைப் பரப்பும் பணியை இன்னும் வேகமாக பரப்ப வேண்டிய சூழலில் எப்போதையும் விட இப்போது அதிகமாக கொண்டு செல்ல வேண்டிய நேரமிது.
இந்தநேரத்தில் உங்களுக்கும் அல்லது எனக்கும் பதில் சொல்லி நேரத்தை கொன்று கொண்டு இருக்கிறோம்.

வீரமணிக்கு மட்டும் பேரியார் கொள்கை பரவக்கூடாது என்ற எண்ணமா? குடிஅரசு உரிமை பெ.சு.பி. நிறுவனத்துக்கு சொந்தமானது என்கிறார். நிங்கள் மறுக்கிறீர்கள். வழக்கு நீதிமன்றத்தில் இருக்கிறது.

என்னைபொறுத்தவரை பெரியாரைப் பற்றி எந்த நூல் வந்தாலும் வரவேற்பேன்.நன்னன் எழுதிய பெரியார்கணினி மற்றும் பெரியார் நூல்களை அவரின் வீட்டிலேயே தேடிப் போய் வாங்கி வந்தேன்.
அதே போல் "தந்தைபெரியார் இறுதி நாள்களும் இதழ்களும்" என்ற நூலை காவிரி நாடான் இல்லத்திற்கு சென்று வாங்கி வந்தேன். முன் வெளியீட்டுத்திட்டத்தின் கீழ் வெளியுடும் பெரும்பலான நூல்களை வாங்கிவிடுவேன் ஆனைமுத்து வெளியிட்ட பெரியாரியல் ,நீங்கள் வெளியிட்ட நூல்கள் உடபட . விலை குறைவாய் இருப்பது என்பதற்காக மட்டுமல்ல, வெளியீட்டாளர்களின் சுமையையும் குறைக்க வேண்டும் என்பதற்காகவும்தான்.

இன்றுவரை பெரியார் தொடர்பான அனைத்து இதழ்களையும், நூல்களையும் வாங்கிப் படித்து வருகிறேன். இனியும் படிப்பேன்.அதுபோல்தான் “குடிஅரசு” தொகுப்பு வரவேண்டும்
இப்போது பிரச்சினை “குடிஅரசு” உரிமை யாருக்குள்ளது என்பதுதான்.பெரியார் களஞ்சியம் முதல் தொகுப்பிலிருந்து “பதிப்புரிமை” பெற்றது என்ற அறிவிப்புடன் தான் வெளிவந்திருக்கிறது. அது போல் பெ.சு.பி. நிறுவன வெளியீடுகள் அனைத்திலும் அப்படித்தான் வெளிவந்துள்ளது.

பெரியாரின் நூல்களை வெளியிட முறைப்படி அனுமதி கேட்டவர்களுக்கு அனுமதி வழங்கி அதுவும் நூலாக வெளிவந்துள்ளது என்று சென்னை ப.க. மாநாட்டில் அறிவித்துள்ளார் வீரமணி.நீங்களும்முறைப்படி அனுமதி வாங்கி “குடிஅரசு” தொகுப்பை வெளியிடலாமே.

எந்த ஒரு அமைப்பிலும் குறைகளும் இருக்கும் நிறைகளும் இருக்கும். குறைகளை சுட்டிக்(காட்டலாம் நேர்மையான விமர்சனத்தின் மூலம்) கும்மி அடிக்காமல் நிறைகளை பாராட்டவும் செய்யவேண்டும்.

இனிமேலும் இது குறித்து விவாதிப்பது நமது நேரத்துக்கு கேடு.

நன்றி தோழர் .

8 comments:

அதி அசுரன் said...

//ஏங்க என்னங்க நியாயம் இது? என்னைப் போய் தூண்டி விடுகிறீர்கள் என்று சொல்லுகிறீர்களே இது நியாயமா? அவரவர் அமைப்பு ரீதியில் யாரையும் தரக்குறைவாக விமர்சனம் செய்யாமல் “மானமிகு சுயமரியாதைக் காரர்களாக வேண்டும்” என்பதற்காகத்தானே இதுவரை இப்பிரச்சனையில் பொறுமையா இருந்த நான் விமர்சனம் எல்லை மீறுதேங்கிற கவலையில் தான் எழுதவே ஆரம்பிச்சேன். இப்ப என்னையே தூண்டிவிடுவதாக நீங்கள் நினைப்பது எள்ளளவும் சரியில்லை. நிதானமாக யோசிக்கவும்.//

மீண்டும் மீண்டும் உங்கள் தரப்புத் தவறை நியாயப்படுத்தி எழுதுகிறீர்களே ஒழிய. திருத்திக் கொள்வதற்கு சிறிதும் தயாராக இல்லை. ஆசிரியரையோ, தி.க வையோ தனிப்பட்ட முறையில் நாகரீகக் குறைவாக நாங்கள் யாரும் விமர்சிக்கவில்லை. தொடங்கியவர் நீங்கள் தான். உங்கள் தலைமை தான். அதற்கு எதிர்வினையாக அதே பாணியில் பதில் அளித்தோம். எப்படி பெரியார் தொண்டரான ஆசிரியரை விமர்சித்தால் பார்ப்பானுக் கொண்டாட்டமோ அதே அளவில் தான் கொளத்துார் மணி அவர்களை விமர்சிக்கும் போது பார்ப்பான் கொண்டாடுவான். அந்த யோசனை உங்களுக்கு ஏன் வரவில்லை?

நாங்கள் ஏதோ பொழப்பில்லாமல் ஆசிரியரை விமர்சிப்பது போலவும், நீங்கள் ஏதே அவருக்குத் தொடர்பில்லாத நடுநிலையான பெரியார் தொண்டர் போலும் எங்களுக்கு அறிவுரைகளைச் சொல்கிறீர்கள். நீங்கள் தி.க விலிருந்து முறைப்படி விலகிவிட்டு இது பற்றி விவாதித்தால் நாணயமான செயலாகும். அதுவரை நடுநிலை, நியாய நிலைப் பேச்செல்லாம் அருள்கூர்ந்து பேசவேண்டாம். மீண்டும் சொல்கிறேன். அடி வாங்கிக்கொண்டிருப்பவனிடம் போய் கத்தாதே, அமைதியாக அடிவாங்கு, சத்தம் வராமல் வலியைப் பொறுத்துக்கொள் என மீண்டும் மீண்டும் எங்களுக்கே சொல்கிறீர்கள்.
“மானமிகு சுயமரியாதைக் காரர்களாக வேண்டும்” உங்களுக்கு மட்டுமல்ல பெ.தி.க தோழனுக்கும் சுயமரியாதை உண்டு என்பதை அருள்கூர்ந்து புரிந்து கொள்ளுங்கள்.

முதலில் ஆரம்பித்தவர்கள் முதலில் நிறுத்தட்டும். அறிவுரைகளை அங்கும் கொஞ்சம் பாய்ச்சுங்கள். அதைவிட்டுவிட்டு எங்களுக்கு மட்டும் நாகரீகத்தைக் கற்றுக்கொடுக்க வருவது எங்களை ஏமாளிகள் என நீங்கள் நினைத்துக்கொண்டிருக்கிறீர்கள் என்பதையே உணர்த்துகிறது.

//விமர்சனம் எல்லை மீறுதேங்கிற கவலையில் தான் எழுதவே ஆரம்பிச்சேன்.//

பெரியார் திடலில் இருந்துகொண்டு என்னைத் தேவடியாள்மகன் என்றும், இன்னும் எவ்வளவோ கேவலமான சொற்களாலும் அர்ச்சனை செய்து புதிதாக வலைப்பதிவே போட்டுள்ளார் ஒரு தோழர். என்னை அறுக்கப்போவதாகவும், வெட்டப்போவதாகவும் பதிவு போட்டுள்ளனர். மின்னஞ்சலும் அனுப்பியுள்ளனர். அந்தத் தோழருக்கு விரிவாக எனது முகவரியைக் கூட அனுப்பியுள்ளேன். முகவரியை மட்டும் தான் அனுப்பினேன். எந்தப் பதிலும் எழுதவில்லை. பகிரங்கமாக அதைக் கண்டிக்க நீங்கள் தயாரா? எங்களிடம் நாகரீகம், பண்பாடு, சுயமரியாதை என்றெல்லாம் நடிக்கிறீர்களே. அந்த மொட்டைப் பதிவுக்கு உங்கள் பதில் என்ன? உலகப்பெரியார் பிளாஸ்பாட்டை நீங்கள் படிக்கவில்லை என ஏமாற்றவேண்டாம்.

பொதுவாழ்க்கை பற்றி பெரியார் பேசியதை, வீரமணி அவர்களுக்கும், அனைத்து பெரியார் தொண்டர்களுக்கும் பொருந்துகிற இலக்கணத்தை வெளியிட்டது உங்களுக்கு எல்லைமீறுகிற விசயமென்றால், ஒரு சக கருப்புச்சட்டைத் தோழனின் குடும்பத்தைத் தரக்குறைவாகப் பேசுவது தவறாகத் தெரிய வில்லையா?

ஆசிரியர் அவர்கள் இந்த கொள்கைக்காக அளப்பரிய தியாகங்களைச் செய்தவர்தான். அதே சமயம் நாங்களும் லயன்ஸ் க்ளப்புக்கு போய் போர் அடித்துப்போய் ஒரு சேஞ்சுக்கு பெரியாரியலை ஏற்றவர்கள் அல்ல.எமது சக்தியை மீறி பெரியாரியலுக்கு உழைப்பவர்கள் தான். எல்லைமீறி எங்களைத் தாக்கினால் அதே எல்லைமீறல் பதிலுக்குக் கிடைக்கத்தான் செய்யும்.


//உங்களையும், என்னையும் இணைப்பது பெரியார் என்ற கொள்கை உறவுதானே தவிர வேறு எதுவுமில்லை//

மிகச்சரியான உண்மையைச் சொல்லியுள்ளீர்கள். அப்படிப்பட்ட கொள்கை உறவான என்னை கொலைசெய்வேன் என மிரட்டியவனுக்கு நீங்கள் சொன்ன அறிவுரை என்ன?

எனது குடும்பத்தையும், மேலும் சில தோழர்களின் குடும்பத்தையும் தரக்குறைவாகப் பேசிய பெரியார்திடல் தோழருக்கு நீங்கள் கூறிய அறிவுரை என்ன?

உங்கள் தோழர்களின் குடிபோதை உளறல்களையெல்லாம் அமைதியாகக் கேட்டுக் கொண்டே இருந்தால் நாங்கள் நல்லவர்கள். கொஞ்சம் திரும்பி முறைத்தால் நாகரீக மற்றவர்களா?

மன்னிக்கவும். நாங்கள் வடிவேலு அளவுக்கு ரொம்...ப நல்லவங்கெ இல்ல தோழர்.

அறிவுரையை வெளிப்படையாக இருதரப்புக்கும் சொல்லும் துணிவை உங்களிடம் எதிர்பார்க்கிறேன். அதைவிட்டு விட்டு எமக்கு மட்டு்ம் மீண்டும் மீண்டும் அறிவுறுத்தினால் பதில் தந்துகொண்டேதான் இருப்பேன். அந்தப் பதிலில் ஆசிரியர் அவர்களைப் பற்றி அவசியம் விமர்சனம் இருக்கும். இதுதான் இரு இயக்கத் தோழர்களையும் உசுப்பிவிட்டு மோத விடும் உங்கள் யுக்தி.

உங்களது இந்த யுக்தியில் விழக்கூடாது எனக் கவனமாகத் தான் இருக்கிறேன். தவிர்க்க முடியாமல் எதையாவது வெளிப்படுத்திவிடாமல் பார்த்துக் கொள்ள வேண்டியது உங்கள் அணுகுமுறையில்தான் இருக்கிறது. உங்களது இந்த யுக்தியின் அடுத்த எடுத்துக்காட்டு இதோ கீழே.

//திண்டுக்கல் பழ.ராஜேந்திரன் இந்துத்துவா பயங்கரவாதிகளால் தாக்கப்பட்டார். ஆனால் பத்ரியும், வீராவும் யாரால் கொல்லப்பட்டார் தோழர்.//

நாம் விவாதிக்கும் விசயங்களுக்கும் இதற்கும் என்ன தொடர்பு? இதுபோல நானும் பல விசயங்களைப் பேச ஆரம்பித்தால்....

தி.க. பொதுச் செயலாளர் துரை. சக்கரவர்த்தியைக் கொலைசெய்தது யார்? அது விபத்தாக மாறியதன் பின்னணி என்ன?

இப்படித்தான் நீங்கள் தி.க வுக்கு எதிராக எங்களைத் துாண்டிவிடுகிறீர்கள். நடக்கட்டும்.

மற்றபடி பெரியார் அவர்கள் அண்ணாவைப்பற்றியும், கலைஞரைப் பற்றியும், ஆசிரியரைப் பற்றியும் பேசியவைகளையெல்லாம் தேடிப்பிடித்து போடவேண்டாம் தோழர். இந்த இரவிக்குமார் வேலையெல்லாம் எங்களுக்கும் தெரியும். அதில் நேரத்தை வீணாக்க விரும்பவில்லை. ஒரே ஒரு செய்தி.

பெரியார் தான் வாழ்ந்த காலத்தில் அரசாங்கங்களை உருவாக்கினார். தன்னை மீறி உருவான அரசுகளை தன்வசப்படுத்தினார். பெரியாருக்கு அரசுகள் பணிந்தன. அரசியல்வாதிகள் பணிந்தனர். ஆனால் எந்த அரசியல்வாதியிடமும் பெரியார் பணியவில்லை. அவர் வலியப் போய் ஜால்ரா அடித்துப் பிழைக்கவில்லை. காமராசரை ஆதரித்த போதுதான் சட்டத்தைக் கொளுத்தினார். நாட்டையே நடுங்கவைத்தார். ஆட்சியைக் காப்பாற்றுகிறேன் என ஜால்ரா அடித்து வாழவில்லை. அருள்கூர்ந்து அவருடன் ஆசிரியரை இணைத்துப் பார்க்காதீர்கள். அவரது செயல்கள் அனைத்தும் தவறு என நான் சொல்லவில்லை. அதே சமயம் தான் செய்யும் தவறுகளுக்கு பெரியாரைத் துணைக்கு அழைக்க வேண்டாம் என்பதை மட்டுமே சொல்கிறேன்.

பெரியார் அரசுகளை மிரட்டி வேலை வாங்கினார். ஆசிரியர் ஜால்ரா அடித்தும் பணியை முடிக்க முடியாமல் சமாளிக்கிறார். இரண்டுக்கும் உள்ள வேறுபாடு கட்சி அரசியலைத் தாண்டி வந்தால்தான் புரியும்.

//இப்போது பிரச்சினை “குடிஅரசு” உரிமை யாருக்குள்ளது என்பதுதான்.//

இல்லை. பிரச்சனையை திசைதிருப்புகிறீர்கள். இதற்கு முன்பு 3 முன்று தொகுதிகளை பெ.தி.க வெளியிட்டுள்ளது. நீங்களும் அவற்றை முன்பதிவு செய்து வாங்கியுள்ளீர்கள். நீங்கள் மட்டுமல்ல ஏராளமான தி.க தோழர்கள் வாங்கியுள்ளனர். அப்போது வராத உரிமைப் பிரச்சனை இப்போது எப்படி திடீரென வந்தது. அப்படி ஒரு சிக்கலை உருவாக்கியது நீங்கள் தானே? குடி அரசு வரக்கூடாது எனத் தடுத்ததுதான் பிரச்சனை. அதன் தொடர்ச்சிதான் மற்றதெல்லாம்.

பெரியார் சிந்தனைகள் ஒடுக்கப்பட்ட மக்களுக்கான உரிமை. என்றுதான் சொல்கிறோம். வீரமணி அவர்கள் மட்டுமல்ல வேறெந்த நிறுவனங்களும் அதைச் சொந்தம் கொண்டாடி பெரியாரைக் கொச்சைப்படுத்த வேண்டாம்.


//முன் வெளியீட்டுத்திட்டத்தின் கீழ் வெளியுடும் பெரும்பலான நூல்களை வாங்கிவிடுவேன் ஆனைமுத்து வெளியிட்ட பெரியாரியல் ,நீங்கள் வெளியிட்ட நூல்கள் உடபட . விலை குறைவாய் இருப்பது என்பதற்காக மட்டுமல்ல, வெளியீட்டாளர்களின் சுமையையும் குறைக்க வேண்டும் என்பதற்காகவும்தான்.//

நாங்கள் வெளியிடும் புத்தகங்கள் விலைகுறைவு என்று துணிச்சலுடன் ஒத்துக்கொண்டதற்கும், எங்களுக்கு உதவவேண்டும் என்ற நோக்கில் முன்பதிவுத் திட்டங்களில் புத்தகங்களை வாங்குவதாகவும் ஒப்புக்கொண்டதற்கும் மிக்க நன்றி.

இப்போது தடைசெய்யப்பட்டதாக நீங்கள் சொல்லும் 27 குடி தொகுப்புகளுக்கும் முன்பணம் செலுத்தி முன்பதிவு செய்துள்ளீர்கள் என்பதையும், மேலும் பல தி.க தோழர்களிடம் இருந்து முன்பதிவு வாங்கி அனுப்பியுள்ளீர்கள் என்பதை யும் வெளிப்படையாக அறிவித்திருந் தால் இன்னும் அதிகமாகப் பாராட்டி இருப்பேன்.

நன்றி என்று வார்த்தையில் காட்டுவதை விட நடவடிக்கையில் ஒன்றைச் செய்ய விரும்புகிறேன். இனி திறந்தமடல் தொடர்பாக நீங்கள் என்னைப் பற்றி எவ்வளவு கடுமையாக விமர்சித்தாலும் பதில் தரமாட்டேன் என உறுதிகூறுகிறேன். உங்களது நேரத்தையும் எனது நேரத்தையும் வீணாக்க முயற்சி செய்யாதீர்கள்.

அது சரி தோழர்,
பார்க்கவே முடியாத, சந்திக்கவே முடியாத, தொடர்பில்லாதவர்களுக்கு திறந்தமடல் எழுதுவார்கள். இது என்ன புது மாதிரியா இருக்கு? 50 பைசா செலவில் ஒரு காலில் முடித்திருக்க வேண்டிய செய்திக்கு இவ்வளவு பரபரப்பா? கொஞ்சம் நார்மலா இருங்க தோழர்.

தமிழ் ஓவியா said...

//இரு இயக்கத் தோழர்களையும் உசுப்பிவிட்டு மோத விடும் உங்கள் யுக்தி.

உங்களது இந்த யுக்தியில் விழக்கூடாது எனக் கவனமாகத் தான் இருக்கிறேன். தவிர்க்க முடியாமல் எதையாவது வெளிப்படுத்திவிடாமல் பார்த்துக் கொள்ள வேண்டியது உங்கள் அணுகுமுறையில்தான் இருக்கிறது.//

இதுதான் இப்பிரச்சினையில் நான் ஏற்கனவே சொன்னது போல் நேரக் கேடு இல்லாமல் கடைசி பின்னூட்டம்:

"என்னைப் பற்றிய தங்களின் புரிதலை வெளிப்படுத்தியமைக்கு மிக்க நன்றி"

bala said...

//உங்களது நேரத்தையும் எனது நேரத்தையும் வீணாக்க முயற்சி செய்யாதீர்கள். //


கருப்பு சட்டை பொறிக்கிகளான ,திராவிட முண்டங்கள் தமிழ் ஓவியா மற்றும் அதி அசுரன் அய்யா மார்களே,

உங்களிடம் வீணாக்குவதற்கு நேரத்தை தவிர வேறு என்ன அதிக அளவில் இருக்கிறது?உழைப்பா,புத்திசாலித்தனமா?இரண்டும் இல்லை.இருப்பதெல்லாம்,காலித்தனம்,அராஜகம்,அயோக்யத்தனம் செய்ய நேரம் மட்டுமே.அதை வீணாக்கினா என்ன குடியா முழுகிப் போய்விடும் முண்டங்களா.

பாலா

Thamizhan said...

பொறுக்கி பாலாக்கள் கூழைக் கும்பிட்டுடன் நின்று கொள்ளவும்.
அநாவசியமாக மூக்கை நீட்டி
அசிங்கப் பட வேண்டாம்.

bala said...

//அநாவசியமாக மூக்கை நீட்டி
அசிங்கப் பட வேண்டாம்//

திராவிட முண்டம் கரூப்பு சட்டை பன்றி தமிழன் அய்யா,

நீ ஏன் இங்கு மூக்கை நுழைத்து அறுபட்டுக் கொள்கிறாய்.முண்டம் முண்டம்.

பாலா

சித்திரப்புத்திரன் குறிப்புகள் said...

பெரியார் திடல் இளவரசர்களின் நாகரிகம் பாரீர் ...
http://ulagaperiyar.blogspot.com

தமிழ் ஓவியா said...

erottukannadi.blogspot.com என்ற வலைப்பூவையும் பாருங்கள்.படியுங்கள்.
அதில் தி.க.தலைவர் வீரமணி படம் கிடைக்காததால் அயோத்திக்குப்பம் வீரமணி படத்தை போட்டுள்ளார்கள்.
அதல் குறிப்பிடுள்ள வாசகம் வருமாறு:
"கடலூர்.வீரமணியின் புகைப்படம் கிடைக்காததால், அயோத்திக்குப்பம் வீரமணி படம். அயோத்திக்குப்பம் வீரமணியின் அன்புத்தம்பிகள், பொறுத்தருளவேண்டும்."

அதேபோல்http://ulagaperiyar.blogspot.com வலைப்பூவைப் பாருங்கள். படியுங்கள். அதில் சேத்துக்குளி கோவிந்தன் படத்தை போட்டு கீழ்வருமாறு எழுதியுள்ளனர். அது உங்கள் பார்வைக்கு:

"கூட்டாளிகள் அனைவரின் படம் கிடைக்காததால், சேத்துக்குளியின் படம் மட்டும் இங்கே!"
பெரியாரின் தொண்டர்கள் என்பவர்கள் நாகரிகமின்றி இப்படி நடந்து கொள்வது தான் பெரியாரியல் பார்வையா?

விமர்சனத்திற்கு அப்பாற்பட்டவர்கள் உலகில் யாருமே கிடையாது. ஆனால் விமர்சிக்கும் போது சான்றுகளுடனும் நேர்மையாகவும், நாகரிகமாகவும் விமர்சிக்க வேண்டும் என்பதே எனது வேண்டுகோள்.

எல்லோரிடமும் குறைகளும், நிறைகளும் இருக்கும். குறைகளைப் பார்த்து கும்மிடித்துக் கொண்டிருப்பதை விட்டு விட்டு நிறைகளைப் பாராட்டவும் செய்ய வேண்டும்.

நன்றி தோழர்.

bala said...

//erottukannadi.blogspot.com என்ற வலைப்பூவையும் பாருங்கள்.படியுங்கள்.
அதில் தி.க.தலைவர் வீரமணி படம் கிடைக்காததால் அயோத்திக்குப்பம் வீரமணி படத்தை போட்டுள்ளார்கள்//

திராவிட முண்டம்,கருப்பு சட்டை பொறிக்கி தமிழ் ஓவியா அய்யா,
அப்படி என்ன தவறை செய்து விட்டார் கொளத்தூர் பாசறையின் ஆஸ்தான முண்டமான ஈரோட்டு கண்ணாடி?மானமிகு சூரமணியை விட கேவலமான வில்லன் தானே அயோத்திக்குப்பம் வீரமணி?அப்புறம் என்ன?தாடிக்காரனுக்கு பரம சிஷ்யனாக இருக்க எல்லா தகுதியும் சூரமணியை விட அதிகமாக பெற்றவன் தானே அயோத்திக் குப்பம் சூரமணி.மானமிகுவை அயோத்திக் குப்பத்தோடு ஒப்பிட்டதில் பாசறை குஞ்சுகள் பெருமிதம் அல்லவா அடைய வேண்டும்?ஏன் இந்த கோபம்.ஆறுவது சினம் கூறுவது தமிழ் அறியாத முண்டமா நீ, தமிழ் ஓவியா?

பாலா